Mẫu công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng

Khi hết thời hạn thuê văn phòng và doanh nghiệp của bạn quyết định không tiếp tục gia hạn thuê văn phòng, 2 bên cần thực hiện các bước thanh lý và chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

Tuy nhiên trước khi thanh lý hợp đồng thuê văn phòng được thực hiện, theo đúng quy trình các bên sẽ nhận được “Công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng”

Cũng có những trường hợp các bên đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng có thể do nhiều lý do: quy mô nhân sự thay đổi, lĩnh vực kinh doanh thay đổi và cần cải tổ lại doanh nghiệp hay những lý do bất khả kháng như: doanh nghiệp giải thể, tòa nhà văn phòng cho thuê được chuyển mục đích sử dụng vv…

Lúc này các bên cũng cần mẫu công văn thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước khi tiến hành thanh lý hợp đồng.

Vậy khi lập công văn thông báo chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng cần chú ý những yếu tố gì?

1. Cơ sở của thông báo

Dựa trên hợp đồng thuê văn phòng của 2 bên. Từ đó xác định thông báo này là “đơn phương chấm dứt” hay đã đến thời hạn thanh lý hợp đồng thuê. Ví dụ

Căn cứ Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B giữa Công ty A và Công ty B ký ngày…….tháng……..năm 20…;

Căn cứ vào tình hình thực tế thực hiện Hợp đồng;

Căn cứ và quyền và nghĩa vụ của các Bên

Công ty A xin thông báo đến Qúy Công ty về việc đơn phương chấm dứt Hợp đồng thuê văn phòng số:…./20…/Công ty A – Công ty B như sau:

2. Lý do thông báo chấm dứt hợp đồng

Đến hạn thanh lý hợp đồng hay đơn phương chấm dứt hợp đồng do 1 bên vi phạm nguyên tắc hợp đồng hoặc các trường hợp bất khả kháng.

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc soạn công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng.

>>> Tham khảo ngay Mẫu công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng tại đây

Quy trình Thuê văn phòng